Lazada Việt Nam chọn đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp
trong và ngoài nước - hình thành "mô hình sinh thái" thương mại điện tử
là một trong những chiến lược quan trọng năm 2015.
Lazada Việt Nam thông báo thông tin nói trên vào ngày 11/5/2015
tại TP.HCM, theo Lazada, đây là xu hướng tất yếu, khuyến khích các doanh
nghiệp cùng liên kết với nhau trên nền tảng trực tuyến, thúc đẩy cho sự
phát triển chung của thương mại điện tử tại Việt Nam trong thời gian
tới.
"Mô hình sinh thái" thương mại điện tử mà Lazada đã và đang xây dựng
là sự hợp tác đa chiều chặt chẽ với ba phía: nhà sản xuất (Lenovo,
Xiaomi, Alcatel...), nhà phân phối bán lẻ (Pico, Dienmaycholon, Home
center,...) và đơn vị cung cấp dịch vụ (HSBC, ACB, VietcomBank,
Vietinbank, Viettel, Home Credit...).
Chính mô hình liên kết này, theo Lazada, sẽ mang đến lợi ích chung
cho cả người tiêu dùng trực tuyến cũng như các đối tác của Lazada. Với
người dùng, họ sẽ có cơ hội tiếp cận lượng hàng hóa đa dạng, phong phú
đồng thời đảm bảo nguồn gốc và có bảo hành chính hãng từ các nhà bán lẻ
uy tín trên thị trường. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ mang
đến khách hàng cơ hội trải nghiệm mua sắm tiện lợi, an toàn và nhanh
chóng.
Về phía các doanh nghiệp, tham gia vào nền tảng trực tuyến Lazada.vn,
họ sẽ có cơ hội tiếp cận với một lượng lớn đối tượng khách hàng tiềm
năng mới; kết hợp cùng các đơn vị khác tạo thành một mô hình thương mại
điện tử khép kín - là cơ sở hạ tầng cho sự phát triển toàn diện từ mua
bán sản phẩm, quảng cáo, thanh toán đến vận chuyển hàng hóa,… Việc hợp
tác này sẽ tạo đòn bẩy cho trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp
phần mang đến trải nghiệm “thảnh thơi mua sắm” như những gì Lazada đang
nỗ lực mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam.
Saturday, August 1, 2015
Mô hình sinh thái của thương mại điện tử tại Việt Nam
10:07 AM
dao viet dung
No comments
0 comments:
Post a Comment