Quảng cáo trên Facebook có 3 hình thức chính: Facebook Ads –
Sponsored Stories – Post Engagement, mỗi hình thức phù hợp với một mục
tiêu marketing nhất định và mang lại hiệu quả khác nhau.
Điểm giống nhau ở cả 3 hình thức:
- Chi phí tính theo click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM)
- Lựa chọn tiếp cận người xem theo: Độ tuổi, Giới tính, Địa lý, Ngôn ngữ, Sở thích, Tình trạng hôn nhân,Học vấn…
Facebook Ads – Mẫu quảng cáo truyền thống trên Facebook
- Mẫu quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh 100×72 px, dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự, đoạn mô tả tối đa 90 ký tự
- Chỉ hiển thị bên phải trang Facebook.
- Link trực tiếp về website của khách hàng.
Sponsored Stories
- Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ Fanpage, hoặc 1 post trong Fanpage
- Có thể hiển thị trong News Feed
- Link về Fanpage hoặc 1 post trong Fanpage
- Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpage
- Người xem có thể trực tiếp Like Fanpage, Share – Comment ngay trên mẫu quảng cáo
Post Engagement hay Promoted Post
- Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ 1 post trong Fanpage
- Chỉ hiển thị trong News Feed
- Link về1 post trong Fanpage
- Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpag
- Người xem có thể trực tiếp Like fanpage, Share – Comment post ngay khi trên mẫu quảng cáo
Và để đạt hiệu quả tối đa:
Quảng cáo Facebook chỉ là một trong nhiều kênh của online
marketing, và để bán hàng tốt, doanh số tăng cao bạn cần phải có một
chiến lược online marketing tổng thể. Từ việc tối ưu website, tối ưu
landing page, đến kết hợp các công cụ khác như quảng cáo Google,
SEO… và các chương trình khuyến mại đi kèm, chính sách giá, chất lượng
sản phẩm, cách thức phân phối… Lên kế hoạch và triển khai tốt các công
việc này chắc chắn bạn sẽ có một chiến dịch marketing thành công!
Wednesday, August 5, 2015
3 Hình thức quảng cáo chính trên Facebook
5:12 PM
dao viet dung
No comments
0 comments:
Post a Comment