Tuesday, October 8, 2013

Chạy OS X 10.8.2 trên VMWare


Trong hướng dẫn này sẽ chi tiết việc chạy OS X 10.8.2 trên VMWare, trước khi download OS X image, cần đọc các yêu cầu dưới đây:
- Máy tính có bộ xử lý hỗ trợ công nghệ ảo hóa Virtualization Technology (kiểm tra tính năng này đã được enable trong BIOS).
- Bản OSX 10.8.2 pre- install trên VMWare.
- VMWare Workstation phiên bản 8 hoặc 9.

1. Download file torrent để down OSX 10.8.2 cho VMWare theo link: http://www.souldevteam.net/blog/downloads/

2. Sau khi download (file OS X Mountain Lion 10.8.2 VMware Image.7z) giải nén vào thư mục, ví dụ F:\Virtual Machine\OS X Mountain Lion. Trong thư mục này có file chính là file OS X Mountain Lion.vmdk (khoảng gần 7Gb)

Thư mục sau khi giải nén

3. Unlock VMWare
Tham khảo hướng dẫn: http://thuongtp.blogspot.com/2012/11/unlock-vmware-e-chay-may-ao-mac-osx.html

4. Chạy VMWare, trong table Home, chọn "Open a Virtual Machine", sau đó mở file OS X Mountain Lion.vmx trong thư mục nói trên. Trên VMWare xuất hiện máy ảo OS X Mountain Lion.

Cửa sổ máy ảo OS X Mountain Lion

5. Config

Trước khi chạy máy ảo OS X Mountain Lion này cần cấu hình tham số về Memory, Processor, ... Nếu bạn sử dụng phiên bản VMWare 9, chọn chức năng "Upgrade this virtual machine". Sau khi Upgrade, chọn "Edit virtual machine settings".

Setting máy ảo OS X Mountain Lion, tab Hardware

Tùy theo các thông số của máy thật để chọn các thông số của máy ảo. Trong ví dụ này, khuyến nghị chọn Memory: 2GB, 02 processor; lựa chọn tính năng "Virtualize Intel VT-x/EPT or AMD-V/RVI" và "Virtualize CPU performance counters" (tab Hardware).

Chọn tab Options và lưu ý chọn Guest OS là "Apple Mac OS X" và phiên bản là 10.8 64 bit.

Setting máy ảo OS X Mountain Lion, tab Options

Đến đây kết thúc quá trình cấu hình và bạn có thể chạy máy ảo.

6. Cài VMWare Tools trên OSX 10.8.2

Khi OSX chạy bạn đầu cần khai bao một số thông tin để xử dụng. Sau khi khai báo sẽ chạy và giao diện của OSX. Để máy ảo OSX hoạt động trơn chu, cần cài VMWare Tool lên máy ảo OSX.
Chọn file darwin.iso để cài VMWare Tools

Trong mục Setting, chọn ổ CD/DVD (IDE), sau đó chọn "Use ISO image file" và Browse đến đường dẫn C:\Program Files (x86)\VMware\VMware Workstation\darwin.iso. Khi đó máy ảo sẽ nhận file drawin.iso như một ổ CD. Trên desktop của MAC OS X, có thể thấy biểu tượng của ổ ảo này ở bên phải.

VMWare Tools trên OS X

Nhắp đúp vào ổ VMWare Tools, sau đó chọn "Install VMWare Tools" để thực hiện việc cài đặt VMWare Tools cho máy ảo. Kết thúc quá trình cài đặt, khởi động lại máy ảo.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons