Friday, October 18, 2013

Bỏ qua Start Screen Windows 8.1?

http://cdn3.sbnation.com/assets/3405767/winuistartscreen.jpg

Khi Microsoft phát hành Windows 8, họ thêm vào Star Screen theo phong cách của Windows Phone. Start Screen liệt kê các chương trình đã cài đặt trên Windows và được Microsoft sử dụng để thay thế Start Menu trong các phiên bản Windows trước đó.

Người dùng Windows 8 phàn nàn về việc khởi động trực tiếp vào màn hình Start Screen. Sau khi đăng nhập vào Windows, Start Screen xuất hiện đầu tiên thay vì giao diện Desktop quen thuộc và để trở về giao diện Desktop, cần click vào biểu tượng Desktop trên Start Screen.

Trong Windows 8, Microsoft đã không cung cấp tùy chọn nào để bỏ qua hoặc vô hiệu hóa Start Screen để truy cập trực tiếp vào Desktop và người dùng phải dùng tiện ích của hãng thứ ba như Classic Shell để thực hiện việc đó.

Trong phiên bản Windows 8.1, Microsoft đã thêm lựa chọm để bỏ qua Start Screen và khởi động trực tiếp vào Desktop. Khi sử dụng lựa chọn này, sau khi đăng nhập sẽ không xuất hiện Start Screen nữa.

Để bỏ qua Start Screen, thực hiện theo các bước sau:

- Chuột phải vào Taskbar, chọn Properties.

image

- Sau khi chọn Properties, nó sẽ mở hộp thoại Taskbar and Navigation properties. Trên hộp thoại này, lựa chọn tab Navigation, sau đó chọn “When I sign or close all apps on a screen, go to the desktop instead of Start”, nhắp Apply để xác nhận việc thay đổi.

image

Khởi động lại máy tính để kiểm tra kết quả.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons