Facebook phải sử dụng
một thuật toán để kiểm duyệt thông tin, chọn lọc từ ngữ, hình ảnh, video
nào đáng được đưa lên New Feeds. Vậy đâu là chiếc chìa khóa vàng cho
người dùng để nội dung của mình được tương tác nhiều nhất?
Phần New Feeds của Facebook luôn là một điều bí ẩn. Có những status
(trạng thái) hiện lên trên Feeds, cũng có những status không được hiện
ra khi bạn kéo chuột theo dõi Wall của mình, dù mọi loại thông tin đều
hiện lên trên đó. Vì thế, Facebook phải sử dụng một thuật toán để kiểm
duyệt thông tin, chọn lọc từ ngữ, hình ảnh, video nào đáng được đưa lên
New Feeds, và đưa lên ở vị trí ưu tiên hay không.
Nhưng không thuật toán nào là hoàn hảo.
Mark
Zuckerberg cho biết đã tìm ra giải pháp khi thấy một status ngay trên
đầu New Feeds của mình thông báo sinh nhật của đồng nghiệp. Cùng lúc đó,
cháu của Mark ra đời. Ngay lập tức, Mark đã yêu cầu cộng sự thay đổi
thuật toán quyết định cách chọn lọc thông tin để đưa lên New Feeds.
Giải pháp bắt nguồn từ câu hỏi “Liệu từ Congratulations (chúc mừng) ở trong
phần Comment, thì nội dung ấy có được xuất hiện trên Feeds hay không?”.
Trên New Feeds, nội dung sẽ xuất hiện ở dạng: “Anh A vừa comment vào
status của anh B”, hoặc sẽ đẩy
Status của bình luận này lên đầu New Feeds.
Từ khóa vàng trên Facebook. |
0 comments:
Post a Comment