Friday, April 4, 2014

Giải pháp Email Marketing, nên chọn Amazon SES, MailChimp hay Mail Server riêng.

Email Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc truyền thông và tương tác với khách hàng. Làm thế nào để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả? Ngoài kế hoạch tổng thể, chuẩn bị mục tiêu chiến lược, viết mail, chỉnh sửa nội dung, tối ưu từ khóa, tạo điểm nhấn, chuẩn bị danh sách email gửi … Và vấn đề còn lại là làm thế nào để gửi với số lượng email lớn và tỷ lệ inbox cao?. Điều này là câu hỏi mà các Marketer luôn phải brainstorming để lựa chọn hệ thống gửi mail tối ưu và phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.
email-marketing
Hiện nay, có 3 sự lựa chọn tốt nhất để thực hiện điều này đó là: (1) Amazon SES; (2) MailChimp; (3) Mail Server riêng. Sau đây là một số so sánh giữa các giải pháp gửi email hàng loạt này.
I. Amazon SES – giải pháp gửi email hiệu quả  (http://aws.amazon.com)
Amazon SES là một dịch vụ cho gửi email với số lượng lớn có giá thành rẻ và chất lượng tốt nhất hiện nay (giá chỉ 0,1$/1000 email), tốc độ gửi rất nhanh, khả năng vào Inbox luôn cao và đặc biệt là phương thức thanh toán tiện lợi (nạp trước bằng thẻ Visa).
email-marketing
Để sử dụng Amazon SES cần 3 bước sau:
1. Sign up - Đăng ký thành viên
2. Verify Domains or Email Addresses: Xác minh địa chỉ gửi email. Amazon chỉ cho phép gửi thư từ email đã verified
3. Tạo tài khoản SMTP: Nhập user –> Amazon SES tự sinh ra password
Thông số kết nối SMTP Server
Server: email-smtp.us-east-1.amazonaws.com
Port: 25, 465 or 587
TLS: Yes

II. MailChimp (http://mailchimp.com/)
MailChimp.com là 1 trong những nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu thế giới với ưu điểm giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng những tính năng vô cùng hữu ích.
email-marketing
Những ưu điểm của MailChimp.com:
1. Tài liệu training phong phú & miễn phí
Mailchimp.com cung cấp một kho tài liệu miễn phí cho tất cả các khách truy cập tại địa chỉ http://mailchimp.com/resources/ có thể download hoặc read online.
2. Dịch vụ phong phú – Miễn phí chăm sóc 2000 email khách hàng đầu tiên
Giảm thiểu và tối ưu hóa tất cả các loại chi phí là bài toán rất đau đầu của nhiều người mới bắt đầu kinh doanh. bao nhiêu phần trăm ngân sách để phát triển sản phẩm? Bao nhiêu chi phí đổ vào chiến dịch Marketing sắp tới?
Thường thì thời gian ban đầu, số lượng khách hàng của bạn chưa nhiều và nếu nó chưa vượt qua con số 2000 thì thật tuyệt vời là bạn sẽ được sử dụng free với rất nhiều tiện ích mà MailChimp.com cung cấp. Chi tiết tham khảo tại http://mailchimp.com/pricing/free/
Đây thực sự là thứ mà những bạn mới bắt đầu kinh doanh rất cần vì nó đã giúp giảm thiểu chi phí dành cho việc chăm sóc khách hàng qua công cụ email và ngân sách sẽ được dùng cho những việc quan trọng khác. Trong TOP 10 nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu thế giới tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ có MailChimp.com cung cấp free dịch vụ cho người sử dụng có số lượng khách hàng lớn như vậy.
3. Dịch vụ uy tín, tỉ lệ email vào Inbox rất cao
Thật sự thì không phải ngẫu nhiên mà MailChimp.com có tỉ lệ gửi email vào Inbox trên 99%. Bạn phải tuân thủ một số điều khoản gửi email chuyên nghiệp do Mailchimp.com thiết lập. Việc này thật sự chuyên nghiệp và tốt cho bạn. Đây cũng là lý do email gửi đi của bạn không bao giờ vào Spam.

III. Mail Server riêng
email-marketing
Đây là 1 dịch vụ có thể nói khá tốn chi phí, cách dùng phức tạp. Để sử dụng dịch vụ này cần mua phàn mềm gửi mail trên Server. Với tính năng gửi mail không giới hạn chúng ta có thể làm chủ chiến dịch Email Marketing một cách hiệu quả nhất.

Tùy thuộc vào chiến lược của các công ty sẽ có những sự lựa chọn phù hợp. Với các marketer mới bắt đầu thì nên sử dụng gói miễn phí của MailChimp. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ,  nhu cầu gửi mail nhiều hơn nên dùng Amazon SES hoặc MailChimp để triển khai. Còn với các doanh nghiệp cần gửi lương mail lớn, liên tục thì cần nghĩ đến sử dụng Mail Server riêng

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons