Friday, April 4, 2014

Amazon SES: Giải pháp cho email marketing

Email marketing là một nhánh trong Internet Marketing, một phần quan trọng và không thể thiếu. Khi nào còn người dùng mail thì nhu cầu tiếp thị, quảng cáo qua email vẫn còn và vẫn sẽ phát triển.
Bắt đầu một ngày làm việc, tôi thường mở máy và check mail đầu tiên. Từ mail công ty đến mail cá nhân. Và hầu như tất cả công việc  cần giải quyết hay ý tưởng nghiên cứu trong ngày đều bắt đầu từ đây.
Rất nhiều các công ty, tổ chức muốn đưa sản phẩm của mình đến người dùng qua email. Nhưng khó khăn gặp phải không nhỏ, từ hệ thống đến giải pháp, công cụ cần thiết cho chiến dịch. Cần phải có sự kết hợp thật hoàn hảo giữa các yếu tố đó thì mới đem lại hiệu quả thực sự cho Email Marketing.
Về mặt giải pháp và công cụ hỗ trợ thì hiện nay không phải là hiếm, rất nhiều phần mềm hỗ trợ gửi mass mail (gửi mail hàng loạt) với các tính năng phong phú, đa dạng. Nhưng tất cả, đều cần có một cổng SMTP, một SMTP server để gửi mail đến danh sách. Mấu chốt vấn đề nằm ở đây. Hiệu quả được quyết định nhiều nhất bởi SMTP. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến email gửi đi có vào inbox hay spam, rất ít người kiểm tra hộp thư spam của mình, trừ khi họ cần tìm kiếm thông tin nào đó.
  • Để có được SMTP tốt có rất nhiều cách, tôi chia ra làm 2 hướng sau:
  • Tự triển khai SMTP server: Tốn kém chi phí rất nhiều cho máy chủ, đường truyền, chỗ đặt và cài đặt hệ thống phức tạp. Tỷ lệ inbox giảm dần và có thể bị backlist sau vài lần gửi số lượng lớn.
Mua tài khoản SMTP: Tiện lợi, nhanh chóng hơn nhưng chi phí cũng rất cao. Ví dụ bạn có thể xem giá ở SMTP.com, nếu cần gửi 100,000 email / tháng, bạn phải trả hơn 130$. Quá cao so với ngân sách và số lượng mong muốn. Vì vậy có lẽ hiện nay không có dịch vụ nào tốt hơn Amazon SES (Simple Email Service).
http://img.vstech.vn/up/images/23emails_price_compariso.png
Amazon cho phép bạn gửi email từ địa chỉ của mình thông qua SMTP server của họ. Chỉ cần verify địa chỉ gửi đi hoặc tên miền (rất nhanh chóng), là bạn có thể gửi đi 10,000 email / ngày. Đảm bảo tuyệt đối 100% inbox, đây là chỉ tiêu mơ ước của biết bao người làm Email Marketing.
Về phần chi phí, thật bất ngờ, và cũng như hầu hết các dịch vụ của Amazon Web Serices, chỉ tính những gì bạn dùng. Cụ thể trong SES thì chi phí phải trả tính theo dung lương email gửi đi. Chỉ 0.12$ cho 1 GB.
Tôi làm phép tính đơn giản
  • 1 email text nặng khoảng 300KB, mỗi ngày bạn gửi full 10,000 email thì 1 ngày bạn gửi hết gần 3GB, chi phí là 0.36$.
  • 1 email template marketing nặng khoảng 600KB, mỗi ngày bạn gửi full 10,000 email thì 1 ngày bạn gửi hết gần 6GB, chi phí là 0.72$.
Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ, tuy nhiên đó là sự thật. Quá rẻ và hợp lý để triển khai. Vì Amazon là đơn vị lớn, họ xác thực với Google, Yahoo, Hotmail bằng cam kết và thương hiệu chứ không phải bằng các cấu hình kỹ thuật trên hệ thống. Vì vậy bạn không cần lo email vào spam hay tỷ lệ inbox sẽ giảm dần trong thời gian sử dụng. Thích hợp cho cách trang web Deal, diễn đàn, shop online…
Bạn nào còn thắc mắc, hỏi đáp có thể comment để trao đổi nhé.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons