Saturday, August 1, 2015

Mô hình sinh thái của thương mại điện tử tại Việt Nam

Lazada Việt Nam chọn đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước - hình thành "mô hình sinh thái" thương mại điện tử là một trong những chiến lược quan trọng năm 2015.
 

Lazada Việt Nam thông báo thông tin nói trên vào ngày 11/5/2015 tại TP.HCM, theo Lazada, đây là xu hướng tất yếu, khuyến khích các doanh nghiệp cùng liên kết với nhau trên nền tảng trực tuyến, thúc đẩy cho sự phát triển chung của thương mại điện tử tại Việt Nam trong thời gian tới.
"Mô hình sinh thái" thương mại điện tử mà Lazada đã và đang xây dựng là sự hợp tác đa chiều chặt chẽ với ba phía: nhà sản xuất (Lenovo, Xiaomi, Alcatel...), nhà phân phối bán lẻ (Pico, Dienmaycholon, Home center,...) và đơn vị cung cấp dịch vụ (HSBC, ACB, VietcomBank, Vietinbank, Viettel, Home Credit...).
Chính mô hình liên kết này, theo Lazada, sẽ mang đến lợi ích chung cho cả người tiêu dùng trực tuyến cũng như các đối tác của Lazada. Với người dùng, họ sẽ có cơ hội tiếp cận lượng hàng hóa đa dạng, phong phú đồng thời đảm bảo nguồn gốc và có bảo hành chính hãng từ các nhà bán lẻ uy tín trên thị trường. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ mang đến khách hàng cơ hội trải nghiệm mua sắm tiện lợi, an toàn và nhanh chóng.
Về phía các doanh nghiệp, tham gia vào nền tảng trực tuyến Lazada.vn, họ sẽ có cơ hội tiếp cận với một lượng lớn đối tượng khách hàng tiềm năng mới; kết hợp cùng các đơn vị khác tạo thành một mô hình thương mại điện tử khép kín - là cơ sở hạ tầng cho sự phát triển toàn diện từ mua bán sản phẩm, quảng cáo, thanh toán đến vận chuyển hàng hóa,…  Việc hợp tác này sẽ tạo đòn bẩy cho trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mang đến trải nghiệm “thảnh thơi mua sắm” như những gì Lazada đang nỗ lực mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons