Friday, March 20, 2015

Giờ vàng và cách post bài lên Facebook để đạt hiệu quả cao nhất



Nếu là Admin website, bạn cần lựa chọn những thời điểm post tin hợp lý để Google index nhanh nhất, ví dụ khoảng 11-12h đêm, hoặc ngày thứ bảy. Vì 12h đêm của VN chính là 12h trưa của Mỹ, nhất là vào ngày thứ 7 nếu bạn up tin lên site của bạn nhiều vào thời điểm này thì lượng index của bạn rất cao. Nhưng đối với Facebook thì sao? Một ngày bạn nên post bao nhiêu bài và post vào các khung giờ nào để đạt hiệu quả cao nhất? Theo kinh nghiệm và cách post của nhiều Admin Fanpage như sau:


Thời gian up tin lên Facebook: 
8h30 - 9h (sáng)
1h - 2h (trưa)
7h - 7h30 (tối)

Vì đây là khung thời gian vàng, là lúc có nhiều người online nhất. Các visit fanpage của bạn, comment nhiều, share nhiều thì tương tác của bạn càng cao. Nếu bạn up vào thời điểm ít người online thì tin và nội dung của bạn sẽ bị trôi đi theo thời gian. Nếu chọn đúng khoảng thời gian có nhiều người online nhất sẽ tạo ra hiệu quả tốt hơn. Điểm này cũng giống như bạn post 1 tin lên 1 diễn đàn, khi người khác post nó sẽ đè tin của bạn xuống đáy.

Số lượng tin up lên Facebook: 
+ Nếu fanpage có khoảng 10.000-15.000 fan thì bạn nên post khoảng 5-7 tin/ngày. (cứ khoảng 2h post 1 bài là tốt nhất, không nên quá dày đặc)

+ Nếu Fanpage có khoảng 15.000-25.000 fan, thì bạn nên post khoảng 7-10 tin/ngày.
+ Nên Post nội dung với tần suất hợp lý. Nhiều để tăng số lượng quan tâm. Ít để cho có thời gian fans tương tác với nội dung trước. Trong báo cáo của facebook, có chỉ số là: Số liên hệ trong tuần. Thông số này là tổng của tất cả các post trong tuần của bạn.

+ Với mỗi post, bạn có thể xem ở phía dưới bài post con số “xxxx người đã xem bài đăng này”. Và số liên hệ chính là tổng cộng con số này.

+ Nếu mỗi bài post của bạn có 1.000 view thì khi bạn post 10 bài sẽ có 10.000 liên hệ.

+ Với lượng post lớn sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn. Số liên hệ càng lớn sẽ làm tăng tỷ lệ talking about và sự tương tác với page.

+ Hãy đăng những tin bài giải trí, thời sự hoặc bất kỳ vấn đề gì bạn thấy hay. Qua đó chèn thêm link về web site của bạn.

+ Nên rút gọn link bằng các công cụ như: bit.ly để chèn cho dễ. Thay vì bằng 1 đường link dài của ảnh. Và luôn có trích dẫn hấp dẫn.

Ví dụ:
Tin thời sự... Tin hot vừa ra lò, Lộ Clip abc của hoa hậu…mọi người xem chưa….

Lưu ý: Không nên Pin Top một tin quá lâu (2-3 ngày) Bởi vì khi pin top quá lâu, người dùng vào page vẫn thấy tin đó cảm giác page không cập nhật nội dung.

Thay vì pin top hãy chia sẻ lại ảnh đó hoặc đăng lại. Sẽ hiệu quả hơn Pin Top rất nhiều.
Bởi vì, Pin Top thực tế chỉ là để những người truy cập hẳn vào page sẽ luôn thấy tin đó. Nhưng số lượng người vào page ít hơn rất rất nhiều so với những người cập nhật tin của bạn trên New Feed. Từ “New” đã nói lên tất cả. Hãy cập nhật tin, và nó sẽ xuất hiện trên “Home” của người dùng. Nếu bạn đang bận, hãy sử dụng chức năng đặt lịch để chủ động hơn trong việc post bài nhé.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons