Thursday, October 2, 2014

Giải phóng không gian ổ cứng bị Firefox chiếm dụng

Sau thời gian dài hoạt động, Firefox chiếm dụng rất nhiều dung lượng lưu trữ của ổ cứng, do cơ chế tạo ra những tập tin WAL (như cookies.sqlite-wal) để tối ưu hiệu suất. Làm thế nào lấy lại phần không gian này?


Rất đơn giản, bạn chỉ cần reset trình duyệt, thao tác này sẽ đưa Firefox về trạng thái như lúc mới cài đặt nhưng vẫn giữ nguyên Cookies, Bookmark và History (lịch sử lướt web),… các add-on sẽ bị xóa bỏ.
Bạn vào menu Help > chọn Troubleshooting Information. Trên thẻ mở ra, bạn nhấn Reset Firefox > Reset Firefox.
Trong khi reset, Firefox sẽ sao lưu profile đang dùng ra thư mục Old Firefox Data ngoài Desktop. Hoàn tất, bạn vào thư mục Old Firefox Data > extensions, kéo thả các file xpi lên giao diện trình duyệt để cài đặt lại những add-on cần thiết.

Sunday, September 7, 2014

Thursday, August 28, 2014

4 cách để Google Index nhanh bài viết

4 cách để Google Index nhanh bài viết Chỉ khi nào trang web của bạn được Google Index (xếp hạng) thì bạn mới có cơ hội được tìm thấy trên Google. Làm thế nào để được Google Index nhanh?
Bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn những phương pháp để Google index trang web của bạn nhanh chóng. Bạn cần lưu ý hoàn thiện 100% nội dung trang web trước khi thực hiện thông báo với Google.

Cách Google Index nhanh #1: Submit

  1. Copy URL (địa chỉ)  trang web
  2. Truy cập https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url
  3. Nhập URL, Catcha và Submit

Cách Google Index nhanh #2: Ping sitemap

  1. Đưa URL bài viết mới vào sitemap.xml
  2. Copy URL của file sitemap; Ví dụ:  http://marketing.edu.vn/sitemap.xml
  3. Gõ địa chỉ sau trên trình duyệt
    http://google.com.vn/ping?sitemap=[URL_SITEMAP]
    Ví du: http://google.com.vn/ping?sitemap=http://marketing.edu.vn/sitemap.xml

    Hoặc truy cập
    http://sitemap.vn và nhập URL của sitemap.

Cách Google Index nhanh #3: Ping URL

  1. Tập hợp danh sách các URL cần thông báo với công cụ tìm kiếm.
  2. Truy cập vào Pingfarm.com
  3. Paste các URL vào, rồi bấm Ping.

Cách Google Index nhanh #4: Link Building

  1. Đặt liên kết từ trang web có nội dung thay đổi thường xuyên.
  2. Chia sẻ link lên mạng xã hội: Google+, Facebook, Twitter,..
  3. Đăng ký địa chỉ RSS của website lên tin.vn
  4. Tự động cập nhật bài viết lên Facebook Fanpage.
Chỉ cần bạn áp dụng 1 trong 4 cách nêu trên, bài viết của bạn sẽ được Google Index nhanh chóng, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy và truy cập vào website của bạn.

Thursday, August 14, 2014

Tuesday, July 1, 2014

Sunday, June 15, 2014

VTV cũng bước chân vào thị trường game online dành cho mobile

Năm 2013 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của game mobile tại thị trường Việt Nam, chưa bao giờ số lượng game mobile được phát hành lại nhiều đến vậy. Tốc độ phát triển chóng mặt cùng với những khoản lợi nhuận khổng lồ đã thực sự trở thành một cơ hội và miếng bánh béo bở cho tất cả doanh nghiệp cho dù đã có kinh nghiệm phát hành game hay chưa từng phát hành game.
Thị trường game mobile online đang có những bước tiến thần tốc (Ảnh nguồn Internet)
Thậm chí một số công ty hoặc đơn vị chưa từng liên quan đến game cũng đang "nhăm nhe" nhảy vào lĩnh vực này. Theo những thông tin mà phóng viên Infogame có được thì trong tháng 6 này làng game Việt sẽ được đón một nhà phát hành mới, một gã khổng lồ thực sự nếu trực tiếp phát hành game và nhiều khả năng đó chính là một đơn vị trực thuộc VTV - Đài truyền hình Việt Nam.
Một đơn vị trực thuộc VTV sắp phát hành game mobile online ???
Nguồn tin đáng tin cậy trên cũng khẳng định rằng đơn vị phát hành này sẽ phát hành sản phẩm đầu tiên của mình ngay trong tháng 6 này. Sản phẩm này được dự đoán sẽ là một game thẻ bài có cái tên Việt hóa là Thần Thú Online. Hiện nay thì tựa game này mới chỉ có phiên bản dành cho hệ điều hành iOS, chưa có thông tin gì về việc game sẽ được phát triển trên cả hệ điều hành Android, hệ điều hành đang chiếm phần lớn trong các dòng máy smartphone tại Việt Nam.
Tựa game được dự đoán phát hành với cái tên Thần Thú Online
Nếu như những thông tin trên trở thành sự thật thì việc một đơn vị trực thuộc VTV phát hành game mobile online sẽ thực sự đảo lộn thị trường game Việt cũng như thay đổi hoàn toàn định hướng quảng cáo, marketing bấy lâu nay. Có một thực tế không thể phủ nhận rằng hệ thống kênh của VTV với hàng trăm triệu lượt xem, hàng chục triệu người xem mỗi ngày chính là một kênh marketing hiệu quả bậc nhất. Các nhà phát hành game mobile hiện tại chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tranh giành thị phần đối với đại gia trên, nhưng mọi điều đều chỉ là dự đoán bởi điểm yếu lớn nhất của đơn vị phát hành game trên nếu có đó chính là kinh nghiệm trong việc vận hành, sự kiện và truyền thông game.
Quảng cáo truyền hình - Kênh marketing hàng đầu
Nếu sản phẩm đầu tay của đơn vị phát hành này được ra mắt, chắc chắn thị trườn game mobile online sẽ rất nhộn nhịn, các nhà phát hành khác sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong việc chăm sóc cộng đồng, truyền thông và kết quả cuối cùng chính là game thủ sẽ là những người được lợi. Infogame.vn sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin và gửi tới độc giả những thông tin rất hot về nhà phát hành "quyền lực" này.

Wednesday, May 28, 2014

10 điều cần lưu ý khi gửi email quảng cáo

Hơn 90% người dùng Internet đều biết gửi email nhưng bạn nghĩ bao nhiêu % trong số đó biết gửi email quảng cáo đúng cách ? Con số này chắc chắn không nhiều vì nếu bạn gửi mail cho khách hàng để khuyến khích mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi nói chuyện với nhau.

10 lưu ý để gửi email quảng cáo đúng cách 

Gửi email quảng cáo là một hình thức tiếp thị trực tuyến (marketing online) phổ biến hiện nay. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng cách quảng cáo này như công cụ chủ đạo để tìm kiếm và chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp bạn chắc hẳn sẽ cần một công cụ giống vậy ?
10 gợi ý gửi email quảng cáo

1. Gửi email marketing đúng đối tượng quan tâm sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn nghĩ kết quả sẽ ra sao nếu gửi email quảng cáo thuốc trừ sâu cho nhân viên văn phòng ?    
2. Nắm rõ danh sách email khách hàng của bạn và phân nhóm phù hợp.
3. Luôn kiểm soát tỷ lệ email hỏng ( bounce rate) bằng cách gửi email định kỳ để lọc lại danh sách.
4. Thiết kế template email thân thiện với người xem trên thiết bị di động.
5. Đầu tư vào tiêu đề email sao cho thật ấn tượng và gây tò mò. Tiêu đề quyết định 60-70% việc người dùng mở email của bạn xem.
6. Gửi thử để kiểm tra kết quả email một số ít trước khi gửi nhiều email một lúc.
7. Lựa chọn đúng thời gian gửi email hiệu quả cho chiến dịch của mình.
8. Cố gắng duy trì việc gửi email đều đặn, tối thiểu bạn nên gửi mỗi 2 tuần/ lần.
9. Đừng gửi email spam khách hàng, làm phiền chẳng mang lại kết quả gì.
10. Cân nhắc chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ email marketing uy tín hỗ trợ bạn.
Nếu bạn phối hợp được thời gian và hành vi xem email của khách hàng thì sẽ giảm thiểu được chi phí rất nhiều.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons